Cà vạt là gì? Những lưu ý khi lựa chọn cà vạt

Chúng ta vẫn thường bắt gặp những sét đồ đi kèm chiếc áo sơ mi đó là chiếc cà vạt để tăng thêm sự lịch lãm và chỉn chu cho bộ trang phục. Nhưng không phải ai cũng biết cà vạt là gì và cách sử dụng chúng như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn ở bài viết dưới đây nhé.

Cà vạt là gì và cấu tạo của chúng như thế nào?

Cà vạt là phụ kiện được được ra đời vào những thập niên 40 và thịnh hành cho đến ngày nay, chúng được dùng cho cả nam và nữ. Nhưng cà vạt nữ không phổ biến như cà vạt nam, cà vạt thường được diện với áo sơ mi và vest trong những sự kiện quan trọng, họp báo và khai trường hội họp…

 


Cà vạt có hai loại: Cà vạt truyền thông và cà vạt thắt sẵn.

- Cà vạt truyền thống được may theo kiểu form dài và nhỏ dần phía trên cấu tạo gồm có 3 lớp: Lớp đệm bên trong được ẩn giữa hai lớp vải ngoài của cà vạt giúp định hình form dáng cho cà vạt. Lớp vải lót ngoài phủ bên ngoài chiếc cà vạt thường được sử dụng lụa tơ tằm và len hay cotton… Phần mũi cà vạt may nhọn xuống dưới tạo điểm nhấn cho chiếc cà vạt.

- Các mẫu cà vạt thắt sẵn giúp tiết kiệm được thời gian và tiện lợi hơn vì thế cà vạt thắt sẵn được ra đời. 

Điểm khác biệt giữa cà vạt thắt sẵn và cà vạt truyền thống là ở nút thắt và phần sau cà vạt. Ở cà vạt thắt sẵn, chỗ nút thắt được lót một miếng nhựa hình củ ấu bên trong lớp vải để tạo hình. 

Mặt sau của cà vạt được thay bằng dây kéo để điều chỉnh vòng cổ. Hoặc có thể thiết kế thêm 1 lớp vải cùng loại với cà vạt dọc theo sợi dây để tăng phần thẩm mỹ. 

 Gợi ý các mẫu cà vạt đẹp dành tặng cho thầy giáo https://cavatcaocap.com/ca-vat-tang-thay-tri-an-y-nghia


Hướng dẫn cách thắt cà vạt đơn giản

Đối với cà vạt truyền thống: Cà vạt truyền thống có nhiều cách thắt khác nhau nhưng thắt làm sao cho phù hợp. Bạn nên lưu ý khi thắt phần cà vạt mặt ngoài phải đẹp và độ dài cà vạt phải chạm đến thắt lưng.

Thắt cà vạt thắt sẵn: Với cà vạt thắt sẵn thì rất đơn giản. Chỉ việc nới lỏng phần dây rồi choàng qua cổ. Sau đó một tay giữ phần sợi dây, một tay giữ nút thắt và kéo lên là được.

Khi chọn cà vạt bạn nên lưu ý

Một số điều cần lưu ý khi chọn cà vạt như: chọn cà vạt bản nhỏ theo dáng người và đội tuổi, chọn cà vạt theo màu sắc áo sơ mi, để ý chất liệu vải của cà vạt và họa tiết của cà vạt sao cho phù hợp với sét đồ mà bạn muốn kết hợp.


Trên đây là kiến thức về cà vạt và một số lưu ý khi lựa chọn mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn hy vọng chúng sẽ giúp ích phần nào đó cho những ai mới bắt đầu sử dụng cà vạt. Nếu bạn có thắc mắc gì hãy liên hệ ngay với cà vạt nam giá rẻ Gò Vấp Thomas Nguyen để được tư vấn và hỗ trợ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách lựa chọn áo vest nam dài cực chuẩn

Những mẫu đồng phục áo vest nữ công sở đẹp nhất